Phương pháp chữa đau đầu hai bên thái dương đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng

Cách chữa đau đầu hai bên thái dương sẽ lảm giảm đi sự khó chịu đem lại sự thoải mái, không còn bận tâm bởi cơn nhức đầu.

Trong đời sống bận rộn hiện nay, đau đầu là bệnh thường gặp ở rất nhiều người. Có nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng đa số là do những nguyên nhân thông thường không gây ra nguy hiểm. Nó cũng không ánh hưởng lớn đến tính mạng. Nhưng để tình trạng kéo dài sẽ gây ảnh hưởng rất ảnh hưởng

Có nhiều cách chữa đau đầu hai bên thái dương. Tùy thuộc vào cơ địa và thể trạng của mỗi người cũng như tình trạng bệnh lí để tìm ra cách điều trị hợp lí nhất!

Tùy vào cơ địa, thể trạng cơ thể và tình trạng cơ thể để tìm ra cách chữa trị
Tùy vào cơ địa, thể trạng cơ thể và tình trạng cơ thể để tìm ra cách chữa trị

Đối tượng thường gặp

Bệnh đau đầu vùng trán và thái dương có thể gặp ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Nhưng chủ yếu tập trung vào phụ nữ và đặc biệt là những người thường hay làm việc đầu óc, hay ngồi một chỗ như văn phòng, lái xe.

Lái xe đường dài là một trong những đối tượng dễ mắc bệnh đau đầu hai bên thái dương
Lái xe đường dài là một trong những đối tượng dễ mắc bệnh đau đầu hai bên thái dương

Phụ nữ tiền mãn kinh, người cao tuổi cũng nằm trong đối tượng thường gặp hiện tượng này.

Triệu chứng bệnh đau đầu hai bên thái dương

Những cơn đau đầu hai bên thái dương thường gặp những triệu chứng sau đây:

– Đau âm ỉ hay dữ dội, kéo dài thường xuyên, tập trung chủ yếu ở vùng thái dương.

– Sợ ánh sáng, nhìn đôi, lác mắt (do liệt cơ vận nhãn), màn sương mù trước mắt, ảo thị, rối loạn thị trường.

Sợ ánh sáng cũng là một triệu chứng của bệnh đau đầu hai bên thái dương
Sợ ánh sáng cũng là một triệu chứng của bệnh đau đầu hai bên thái dương

– Mất ngủ, chán ăn, gầy sút và sốt.

Cách chữa đau đầu hai bên thái dương đơn giản nhưng hiệu quả

Thay đổi một số thói quen thường ngày là có thể giúp bạn cải thiện và giảm chứng đau đầu hai bên thái dương.

– Tăng cường tập thể dục để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Nên lưu ý tập các bài tập tương đối nhẹ nhàng như : yoga, luyện khí công, các bài tập dưỡng sinh để tăng cường trao đổi chất cho cơ thể.

Nên tự tập cho mình những thói quen về vận động để tăng cường sức đề kháng
Nên tự tập cho mình những thói quen về vận động để tăng cường sức đề kháng

– Không nên thức khuya hoặc làm việc quá sức để tránh áp lực cũng như căng thẳng.

– Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cafe…

– Đau đầu thường xuyên thì có thể massage nhẹ nhàng trên vùng trán hoặc vùng thái dương. Điều này sẽ khiến cho cơ thể sẽ thấy thoải mái hơn, đồng thời sẽ giúp cho máu dễ dàng lưu thông lên não hơn.

Nếu sử dụng thuốc, cần có sự chỉ định và theo dõi của các bác sỹ chuyên khoa.